Sharing my content

เดินทางสู่ทริป เกาะกูด จ.ตราด โดยการขับรถไปนะคะ ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ. 59 เนื่องด้วยติดงานแต่งงาน ทำให้ไม่สามารถไปพร้อมเพื่อนๆ คนอื่นๆ ได้ จึงต้องขอตามไปทีหลัง

เริ่มออกเดินทางช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.พ. 59 สู่ตัวเมือง จ.ตราด (ขอบอกว่าทำถนน มีช่วงนึงรถติดหนักและยาวมากกก) ทำให้ถึงที่หมาย “เกาะกูด ประมาณ 3 ทุ่มนะ ถ้าจำไม่ผิด คืนนั้นก็ได้หาที่นอนในเมืองจ้าาาา

เช้ามาเนื่องด้วยไม่สามารถขึ้นเรือรอบเช้าไปดำน้ำกับเพื่อนๆ ทัน (เหตุผลที่เฟลมากๆ ของทริปนี้คืออีป้าบ้านคลองเจ้า ที่เมื่อคืนคุยกันดิบดีว่าจะให้เรือรอ แต่พอตอนเช้า เรือรอไม่ได้จ้าาาา ป้าเข้าใจผิดคิดว่ามากับอีกทริปแล้วเหมา พอเราถามว่า เอ้าไหนป้าบอกได้ ป้าตอบป้าเข้าใจผิด ทำอะไรไม่ได้ คืออีป้า ไม่รับผิดชอบอะไรเลยค่ะ เฟลมาก โมโหมาก มองทะเลไม่สวยเลย อดดำน้ำ คือมาที่นี่มาเพื่อดำน้ำ เจออีป้ามึนเข้าไป มือไม้สั่นเลยค่ะ ถ้าอยู่ต่อหน้าอยากจะลุกขึ้นตรบ แม่งงงงง จะเอาแต่หัวคิว เรือนี่ป้าก็จัดการเสร็จสรรพยังไม่ได้ Confirm เลยค่ะ ป้าโทรมาบอกจองเรือให้แล้วววว ถถถถถถ อีป้าาาา!!!)

หลังจากนั้นก็ไปที่ท่าเรือเพื่อขึ้นเรือ Speed Boat ที่จองเรือเร็วและแพงกว่าก็เพราะป้าบอกไปดำน้ำทันค่ะ!!!! พอเรือจอดก็จะมีรถรับส่งของเกาะพาไปที่พัก ทีนี้พอไปถึงที่พัก คืองง เดินรอบ homestay เลย ไม่มี Reception ไม่มีคนต้อนรับ ต้องไปถามร้านข้าวด้านหน้า นางก็ชี้ๆ ให้ไปเอากุญแจที่ครัว!!! ดดด เดี๋ยวนะ ครัว!!!! จ่ะ ตามนั้น พอได้กุญแจมา พนักงานหรืออีป้าก็ไม่รู้ไม่ได้มองหน้าก็บอกบ้านหลังนู้น ละก็ชี้แบบส่งๆ เอาอีกแล้วง่ะ เดินวนอีกรอบจ้าาาา แม่มมม ป้าชี้ไปไหนวะ!!! คนละทาง!!!! ป้าที่นี่แม่งมึนทุกคนเลยเหรอไง ไม่ประทับใจอีกแล้ว #บ้านคลองเจ้า ฉันจะไม่ไปพักที่แก และจะไม่แนะนำใครไปเด็ดขาด

เฮ้อ เขียนไปก็ฉุนไป ต่อดีกว่า เนื่องด้วยเพื่อนๆ ไปดำน้ำ เราก็เลยหามอเตอร์ไซต์เช่า แว๊นซ์รอบเกาะแทน ไปดูวิวกันดีกว่า

หาดแรกที่ไปถึง แชะๆๆๆ (ส่วนมากถ่ายมาแต่วิดีโอ รูปน้อย)

เกาะกูด

ส่วนคนนี้คือคนแว๊นซ์ของเราเอง คริ ร้อนมากสินะ

แว๊นซ์ไปตามถนนละก็ไปน้ำตกซะหน่อย ไปหลายน้ำตกมาก แต่แห้งเหือด ได้รูปมาที่นึง “น้ำตกคลองเจ้า” แม่มแค่ชื่อก็เห็นหน้าอีป้าลอยมา

ระหว่างทางเดินไป

เกาะกูด

หลังจากกลับมา ซักพักเพื่อนๆ ก็กลับมา ที่ Homestay นี้มีข้อดีอย่างคือมีเรือคายักให้ยืมไปพาย ย้ำข้อดีอย่างเดียวเท่านั้น!!! รออะไร พายออกทะเลโลดดดด

ภาพนี้คือเอาเรือออกทะเล ละล่มไปละ พายยากจัง เลยเล่นน้ำเลยละกัน

หลังจากเหนื่อยเรียบร้อยก็กลับมาอาบน้ำแต่งตัว เตรียมไปพาร์ตี้เบาๆ ณ ร้านอาหารทะเลฮะ

เกาะกูด

Go Go Go หิวจนตาลาย ระหว่างรอ แชะภาพ

อาหารมาแล้ววววว เมนูนี้เด็ดสุด หอยเชลล์ย่างเนย

ข้าวผัดก็ขาดไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวไม่อิ่ม

เกาะกูด

ที่จริงมีอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นต้มยำทะเล หมึกย่าง แต่ภาพมันไม่ค่อยน่ากินเท่าไร เอาแค่นี้แหล่ะ จากนั้นเราก็ไปกินกันต่อที่ห้อง 555 สนุกมาก ฮามากกกก Exclusive มากกกกกก ชอบๆๆ ไม่ได้หัวเราะอย่างนี้มานานมากกกแล้ว

ตอนเช้าก็มากินอาหารที่รีสอร์ทต้องเตรียมไว้ให้ เดินไปบอกที่ห้องอาหารก่อนว่าใครเอาอะไรบ้าง เดินไปก่อน 30 นาที รอ 40 นาที ถึงจะมาค่ะ อีป้าาาา!!!! รถเพื่อนๆ ก็จะออก เค้าก็ต้องมารอ เพราะอาหารแม่งเพิ่งมาเนีย… พอเลิกขึ้น แล้วไอซ์ก็ต้องส่งเพื่อนขึ้นรถหน้าห้องอาหารคร่า

ทีนี้ตาไอซ์บ้างงงง นัดรถไว้ให้มารับตอน 9.00 น.ตรงค่ะ พอ 8.45 น. เราก็เอากุญแจห้องไปคืน ป้าถาม ไปเรือรอบไหน เมื่อกี้ตอน 8.30 มีรถมาถามหา แต่ป้าไม่รู้ว่าใคร เลยให้เค้าไปเลย เอ้า!!! คราวนี้ขอด่าป้าเบาๆ ขอด่าคนขับรถแรงๆ ค่ะ เมิงงงงนัด 9 โมงงงงง ก็เลยให้ไปโทรไปให้เค้ากลับมารับ พร้อมกับเราที่เสริมทัพโทรไปหาคนที่เราจอง สุดท้ายก็ต้องมารับค่ะ 9.30 น. ช้าเลยไหมเมิงงง เอาให้ทันรถนะคะ แถมฝรั่งลืม passport ต้องจอดรถรอคนไปเอาอีก…คราวนี้แม่งตีนผีมาก ทางก็แคบ ขับซิ่ง จนแซงรถรับจ้างอีกคัน แบบเฉี่ยวกระจกพับอ่ะค่ะ หึหึหึ ถ้าจะรีบขนาดนี้ ไปรอบต่อไปก็ได้คร่าาาาา

คราวนี้พอนั่งเรือกลับข้ามฝั่งมา ก็ถึงเวลาเที่ยงพอดี กดดู Review ร้านอาหาร ตัดสินใจไปกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟที่วัดไผ่ล้อม ถึงประมาณบ่าย 2 ค่ะ แต่!!! OMG คิดเยอะมากกกกก มากมากกกก คนไม่รอเดินออกเพียบ แต่อีนี่ขี้เกียจหาร้านใหม่ละ รอไปค่ะ ใช้เวลารอ 1 ชม.กว่าๆ

เร่งหน่อยค่ะแม่ค้าาาาา เห็นเค้าทำกันเป็นระวิงก็สงสารนะ บอกเลอ

เกาะกูด

เมนูค่ะตามนี้ ราคาไม่เบาค่ะ ชามละร้อย สำหรับใส่ปูอย่างเดียวนะ

หน้าตาประมาณนี้ ลองดูกันเองว่าคุ้มรึเปล่า เรื่องรสชาติให้ 7/10 ค่ะ ไม่ได้สมกับที่รอนานขนาดนี้ เครื่องก็เยอะนะ แต่คิดว่าจะได้เป็นชิ้นจริงจังกว่านี้หน่อย แต่ก็เนอะ สั่งเมนูถูกสุดอ่ะเกาะกูด

หลังจากทานเรียบร้อย ก็บึ่งรถกลับ กทม.จ้าาาาา

สรุปทริปนี้

1. เฟลกับป้าบ้านคลองเจ้าแบบสุดๆ ไม่เคยเลือดขึ้นหน้าขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

2. ร้อนแบบสุดๆ ร้อนไหม้ๆ

3. ดีที่มีเพื่อนไปด้วยเยอะ ถ้าไม่มีจะไม่สนุกเลย แต่นี้ฮาแบบโคตรๆ

จบการรายงาน ^^

Sharing my content
ทริป เกาะกูด อดดำน้ำ แต่ได้แว๊นซ์